Besta staðsetning Reykjavíkurflugvallar er Vatnsmýrin

Ábyrg FramtíðJóhannes LoftssonLeave a Comment

Væri ekki þægilegt að geta sleppt brasinu á Keflavíkurflugvelli og tekið flug beint frá miðbæ Reykjavíkur til miðbæjar London. Ekkert bílavesen og lágmarks ferðastress. Flugvélin fer frá Reykjavík og lendir í London við hlið hótelsins sem þú hefur bókað. Þetta væri vel hægt ef leyft yrði áætlanaflug hljóðlausustu millilandavélanna. Ekki þarf mörg slík flug til að gjörbreyta rekstrargrundvelli Reykjavíkurflugvallar og það sem meira er, fjölgun millilandsfarþega mun fljótt smita út frá sér í innanlandsflugið sem mundi fjölga farþegum og lækka verð.

Sem höfuðborg ber Reykjavík ákveðna ábyrgð gagnvart öðrum landsmönnum að tryggja góðar samgöngur að höfuðborginni. Megnið af stjórnsýslunni er staðsett hér auk Landspítalans, sem allir landsmenn þurfa að hafa gott aðgengi að. Flutningur flugvallarins úr höfuðborginni mun einnig skerða verulega það ferðahagræði sem Reykvíkingar sjálfur þurfa einnig að nýta sér.
Það umsátursástand sem staðið hefur um flugvöllinn hefur valdið því að þjónustan hefur staðnað og fyrir vikið hafa afar hagkvæm tækifæri til að bæta þjónustuna ekki nýst. Dæmi um slíkt er hversu lítill þáttur farþegafluga er, en vel mætti skoða að leyfa meiri millilandaflug hljóðlegustu millilandavélanna til beint til nokkurra stórborga. Aðeins örfá slík flug þyrfti til að snúa rekstri flugvallarins við og gera hann afar hagkvæman. En beint flug í London flugvöll, sem er líka miðbæjarflugvöllur, gæti stytt ferðatímann fleiri klukkustundir og sparað tugi þúsunda í ferðakostnað vegna hagræðis í að komast til og frá vellinum.
Uppsprengt lóðaverð í borginni hefur hins vegar verið drifkraftur fyrir eyðilegginu vallarins. Meginástæðan fyrir verðlagningunni er lóðaskortsstefna og viðleitni borgarinnar að gera lóðabrask að tekjulind. Meginþorri af ágóðans mun samt ekki renna í vasa Reykvíkinga heldur í vasa milliliða sem þrífast á slíku fasteignabraski og áframhaldandi háu húsnæðisverði. Lokun Reykjavíkurflugvallar mun hins vegar ekki verða ókeypis, því þegar hefur verið lofað nýjum flugvelli sem skattgreiðendur munu borga fyrir. Sá kostnaður getur auðveldlega hlaupið á hundruð milljörðum þegar upp verður staðið og allt er talið með.
 
Greinar eftir Jóhannes um Reykjavíkurflugvöll:
 
Öfugsnúið öryggi á Reykjavíkurflugvelli

https://timarit.is/page/6356581#page/n19/mode/2up

Rögnuskýrsla ótrúverðug vegna ólöglegra reikniskekkja

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1559658/

Tvær spurningar til ISAVIA vegna áhættumats

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1560788/

Fáu svarað um Reykjavíkurflugvöll

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1563466/

Rakalaust áhættumat Reykjavíkurflugvallar

https://timarit.is/page/6659909#page/n24/mode/2up

Skipbrot á Reykjavíkurflugvelli

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1574727/

Þegar undirbúningur þýðir að framkvæma og öryggi þýðir ekki neitt

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1596825/

En við erum enn að nota neyðarbrautina

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1602399/

Áríðandi spurning til Innanríkisráðherra

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1603468/?t=175379116&_t=1645483467.5736175

 

Vald án ábyrgðar

https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1624969/

 

Sá sem græðir er ekki sá sem borgar

https://www.mbl.is/mm/mogginn/pennar/skrifa.html?art_id=253636

Skildu eftir svar

Netfang þitt verður ekki birt.